วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)PTT OR โดยคลังปิโตรเลียมขอนแก่น ซ้อมแผนฉุกเฉินประจำปี 2563

16 ก.ค. 2020
1376

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)PTT OR โดยคลังปิโตรเลียมขอนแก่น ซ้อมแผนฉุกเฉินประจำปี 2563 พร้อมประเมินความมั่นคง ความปลอดภัยและเหตุฉุกเฉิน   โดยได้สมมุติเหตุการณ์เกิดที่บริเวณโรงจ่ายก๊าซ

 เมื่อวันที่ 15  กค.2563 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคลังปิโตรเลียมขอนแก่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) โดยคลังปิโตรเลียมขอนแก่น  จัดกิจกรรมซักซ้อมแผนฉุกเฉินประจำปี 2563 นำโดยนายชูชาติ โพธิรัชต์ ผู้จัดการส่วนคลังปิโตเลียมขอนแก่น มีนายสีห์วัส อภิชาสุขไพศาล เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย (จป.)บรรยายสรุป มีคณะผู้ตรวจประเมินความมั่นคง ความปลอดภัยและเหตุฉุกเฉิน นำโดยนายชัยยศ หงษ์ขจร ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมภาคตะวันออก เป็นหัวหน้าคณะการประเมินฯ ทั้งนี้ มีหน่วยงานราชการ ,สื่อมวลชน ร่วมเข้ารับฟังชมกิจกรรมในการฝึกซ้อมดับเพลิงซ้อมแผนฉุกเฉิน ประจำปี 2563  ในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายชัยยศ หงษ์ขจร ผู้จัดการฝ่ายคลังปิโตรเลียมภาคตะวันออกโดย หัวหน้าคณะการประเมินฯได้เผยว่า” วันนี้ที่จังหวัดขอนแก่นโดยคลังปิโตรเลียมขอนแก่น มีการซ้อมแผนฉุกเฉินประจำปี 2563  ซึ่งเราจะทำการซ้อมกันทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ก็คือเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย,เป็นการทดสอบความพร้อมของในเรื่องของคนและอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ว่า มีอุปกรณ์เพียงพอหรือพร้อมใช้งานในการเข้าระงับเหตุการฉุกเฉินหรือไหมอีกทั้งซักซ้อมความพร้อมในเรื่องของการทักษะต่างๆในการสั่งการในการติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกหากเกิดเหตุการณ์จริง พร้อมการรับการช่วยจากหน่วยงานข้างนอกให้เป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องรวดเร้ดที่สุด”นายชัยยศ หงษ์ขจร  หัวหน้าคณะการประเมินฯกล่าว

ทางด้านนายศิวเรศ ธรรมวิเศษ พลังงานจังหวัดขอนแก่นในฐานะผุ้กำกับด้านพลังงานในระดับจังหวัดและผู้สังเกตการณ์ซ้อมแผนฉุกเฉินฯ”วันนี้ก็มีโอกาสได้มาร่วมสังเกตการณ์ในการซ้อมแผนฉุกเฉินของคลังน้ำมันและคลังก๊าซ ปตท.พร้อมฟังการบรรยายสรุปแล้วก็ได้ดูการซ้อม table Top ก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เห็นภาพการทำงานแล้วในของการสั่งการป้องกันการจัดการในสภาวะพิเศษนี้ก็ชื่นชม ปตท.นะครับพี่มีการเตรียมการอย่างดีและวันนี้ได้มาสังเกตก็จะได้นำเอาข้อดีๆไปขยายผลต่อในกลุ่มปั๊มน้ำมันกลุ่มร้านจำหน่ายก๊าซที่มีการเชื่อมโยงกันนะครับ”นายศิวเรศ ธรรมวิเศษ พลังงานจังหวัดขอนแก่นกล่าวปิดท้าย

สุดท้าย นายชูชาติ โพธิรัชต์ ผู้จัดการส่วนคลังปิโตเลียมขอนแก่น กล่าวปิดท้ายว่า”ผลการฝึกซ้อมดับเพลิงและซ้อมแผนฉุกเฉินประจำปี 2563 ของคลังปิโตรเลียมขอนแก่น ผลเป็นที่พอใจและถูกต้องตามกฎกระทรวงเป็นที่ยอมรับว่าได้มาตรฐานมีความปลอดภัยในการป้องกันเหตุและความปลอดภัยรอบด้าน บุคลากรมีความแม่นยำ เตรียมพร้อม อย่างเข้มแข็ง ให้ความมั่นใจกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเป็นอย่างมาก “นายชูชาติ โพธิรัชต์ ผู้จัดการส่วนคลังปิโตเลียมขอนแก่น กล่าว