วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เปิดตัว Dino Delivery แพลตฟอร์มส่งอาหารสู้โควิด19

23 เม.ย. 2020
748

บริษัทอีสานสตูดิโอ จำกัด ร่วมกับ อุทยานวิทยาศาสตร์ มข. เปิดตัว Dino Delivery แพลตฟอร์มให้บริการรับ-ส่งอาหาร ไดโน เดลิเวอรี่ ผลงาน Start up ขอนแก่น รับส่งอาหาร ดันสินค้าท้องถิ่น สู้วิกฤตโควิด19

ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายชัยวัฒน์ ชยพาณิชย์กุล ประธานกรรมการผู้จัดการ  บริษัทอีสานสตูดิโอ จำกัด ผู้ก่อตั้งและนักพัฒนาโปรแกรม และ ดร.อภัรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัด Showcase Day แสดงแพลตฟอร์มให้บริการรับส่งอาหาร ไดโน เดลิเวอรี่ ผลงานของบริษัท Start up ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมจัดขบวนรถส่งของแห่รอบเมืองขอนแก่น เพื่อกระตุ้นการรับรู้และสร้างสีสัน ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid19

       นายชัยวัฒน์ ชยพาณิชย์กุล ประธานกรรมการผู้จัดการ  บริษัทอีสานสตูดิโอ จำกัด ผู้ก่อตั้งและนักพัฒนาโปรแกรม เปิดเผยว่า ไดโน เดลิเวอรี่ คือ แพลตฟอร์มให้บริการรับส่งอาหารและเครื่องดื่มในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยปัจจุบันผู้พัฒนาระบบได้ขยายการให้บริการมาเป็นเว็บแอปพลิเคชั่น เพื่อเป็นศูนย์กลางตลาดออนไลน์ (Marketplace) ที่เปรียบเสมือนแหล่งนัดพบของผู้ชื้อและผู้ขาย ได้แลกเปลี่ยนสินค้าทุกประเภททั้งอาหาร เครื่องดื่ม เนื้อสัตว์ ผักสด เครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนการรับส่งเอกสารและพัสดุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าท้องถิ่น ที่ยังขาดช่องทางการจัดจำหน่าย โดยได้อำนวยความสะดวกในการติดต่อชื้อขายอย่างเป็นระบบ ทั้งระบบเว็บแอปพลิเคชั่นและระบบไลน์

          ประธานกรรมการผู้จัดการ  บริษัทอีสานสตูดิโอ จำกัด ผู้ก่อตั้งและนักพัฒนาโปรแกรม เปิดเผยอีกว่า ในภาวะวิกฤติโควิด 19 หลังพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป จึงได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หลังก่อตั้งบริษัทมานานกว่า  2 ปี ผลตอบรับจากลูกค้าและร้านค้าเป็นที่น่าพอใจ ตอนนี้มีร้านค้าสนใจข้ามาร่วมเป็นพาทเนอร์แล้วจำนวนหลายร้าน  ทำให้จำเป็นต้องเปิดรับสมัครพาทเนอร์และไรเดอร์ที่สนใจมาร่วมงานอีกจำนวนมาก

        ด้านดร.อภัรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยว่า ในภาวะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 การพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการปรับตัว ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง บริษัทอีสานสตูดิโอ จำกัด เป็นบริษัทสตาร์ทอัพท้องถิ่น ที่สร้างแพลตฟอร์มตอบโจทย์ปัญหาดังกล่าว ผ่านกลไกอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยการให้บริการพื้นที่ Fixed Desk Co-working Space พื้นที่สำหรับนักศึกษา  สตาร์ทอัพ SME ในการสร้างสรรค์ไอเดียธุรกิจแบบไร้ขีดจำกัด จนเกิดเป็น EcoSystem แข็งแกร่งที่สุดในภาคอีสาน

     สำหรับผู้ที่ตกงาน ว่างงาน นักเรียน นักศึกษา สนใจอยากร่วมงานบริษัทอีสานสตูดิโอ จำกัด หรืออยากร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ สามารถสมัครได้ด้วยตัวเองที่อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตรงข้ามตลาด 62 บล็อก หรือ โทรศัพท์ 095-1978178 หรือ www.kkdinovery.com /Facebook Fanpage :Dinovery