วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ททท. จัดแพ็กเกจทริปท่องเที่ยวให้ อสทล.ผู้พิทักษ์ทะเลไทย 600 ราย ภายใต้โครงการ “อาสาพาเที่ยว”

 ททท. จัดโครงการ “อาสาพาเที่ยว” ตอบแทนให้กับอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล (อสทล.) จำนวน 600 ราย ด้วยการมอบของขวัญแพ็กเกจท่องเที่ยว ทริปแทนใจ เพื่อตอบแทนและขอบคุณอสทล.ที่ทำหน้าที่ช่วยดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลไทยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ยังคงความสวยงาม

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ โครงการ อาสาพาเที่ยว เป็นโครงการที่ ททท. จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม Responsible Tourism เพื่อสร้างจิตสำนึกให้นักท่องเที่ยวหันกลับมาช่วยกันดูแลทรัพยากรธรรมชาติโดยเฉพาะ ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งถือเป็นต้นทุนทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย โดยกลุ่มคนที่เสียสละดูแลทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง ได้แก่ กลุ่ม อาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ดังนั้น เพื่อตอบแทนจิตสาธารณะ ยกย่องในคุณงามความดีเหล่า อสทล. ทาง ททท. เตรียมของขวัญแพ็คเกจท่องเที่ยว “ทริปแทนใจมอบให้ อสทล.”ทั่วประเทศ เดินทางท่องเที่ยวฟรี จำนวน 600 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ อสทล. กลับมาทำสาธารณะประโยชน์เพื่อประเทศชาติต่อไป”

          อาสาสมัครพิทักษ์ทะเล  (อสทล.) ทั่วประเทศไทย สามารถเข้าร่วมกิจกรรมลุ้นรับสิทธิ์ทริปเที่ยวฟรี ด้วยการลงทะเบียน ผ่าน website www.อาสาพาเที่ยว.com ระหว่างวันที่ 15-23 กันยายน 2563  โดยของขวัญที่ได้รับ เป็นแพ็คเกจเดินทางท่องเที่ยวฟรี 3 วัน 2 คืน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดทริป อาทิ เช่น  โรงแรม 3-4 ดาว  อาหารทุกมื้อตลอดทริป พร้อมพาหนะเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งเส้นทางเขาใหญ่, นครนายก-เขาใหญ่, ปราจีนบุรี-วังน้ำเขียว, กาญจนบุรีและเพชรบูรณ์   โดยคุณสมบัติของ อสทล. ที่เข้าร่วมกิจกรรมลงทะเบียนเพื่อลุ้นรับสิทธิ์เที่ยวฟรี 600 คน จะต้องเป็นผู้ถือสัญชาติไทย มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และมีบัตรประจำตัว อสทล.ที่ออกโดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ขั้นตอนและวิธีการคัดเลือก อสทล. ผู้โชคดีจำนวน 600 คน (สำรอง 200 คน) นั้น ททท. จะคัดเลือกด้วยวิธีการจับฉลากหาผู้โชคดี ในวันที่ 30 กันยายน 2563 จากนั้นจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องก่อนแจ้งข้อความยืนยันสิทธิ์ให้กับผู้โชคดีที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว ทางโครงการฯจะประกาศชื่อ อสทล. ผู้โชคดีผ่านช่องทาง SMS และ Email และ website www.อาสาพาเที่ยว.com  ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 

ติดตามข้อมูลข่าวสารและรายละเอียดการเข้าร่วมโครงการ  อาสาพาเที่ยว

ได้ที่  www.อาสาพาเที่ยว.com

Facebook: อาสาพาเที่ยว

Line Official: @RSAPATIEW