วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนแอ่วเหนือ ชมความงดงามแบบไทยประยุกต์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสายการบินไทยสมายล์ ธนาคารกสิกรไทย ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ ชวนนักพักผ่อนชาวไทยเที่ยววิถีใหม่ ผ่านแคมเปญสุดพิเศษ Let’s getaway ให้ชาวไทยเที่ยวหรู อยู่สบาย ในราคาไม่ไกลเกินเอื้อม โดยคัดสรรประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบลักชัวรีจาก 9 จุดหมายปลายทางทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นจากเชียงราย เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา เขาใหญ่ พัทยา หัวหิน ภูเก็ต กระบี่ และสมุย

ย่านวัดอุโมงค์ หนึ่งในย่านชุมชนสร้างสรรค์ เป็นสถานที่รวมตัวกันของคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในงานศิลปะ และย่านแห่งนี้เองได้พาสามหนุ่มสามมุม คุณพิษณุ สว่างเนตร คุณปรีชา ตรรกพงศ์ และคุณนัฐวุธ โรจนพันธกุล เพื่อนซี้นักเดินทาง ที่ได้ตระเวนเก็บไอเดีย เสพผลงานศิลปะมาแล้วทั่วโลก มารวมตัวกัน สรรค์สร้างโรงแรมสไตล์ศิลปะหนึ่งเดียวในเชียงใหม่

จากตัวเมืองใหญ่ที่วุ่นวาย สู่ดินแดนที่แสนจะสงบร่มรื่น เพียงแค่ก้าวเท้าข้ามประตูไม้บานเก่า เราจะได้พบกับธรรมชาติสีเขียวขจีของอาณาบริเวณต้นไม้โดยรอบ โดยมีสถาปัตยกรรมเรือนไม้ทรงไทยที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นให้การต้อนรับเราอยู่ตรงเบื้องหน้า หมู่เรือนไม้เหล่านี้ ถือเป็นผลงานชิ้นเอกด้านสถาปัตยกรรมไทยภาคกลาง ที่ได้รับการยอมรับว่าสวยงามที่สุด เรือนไม้เหล่านี้ถูกถอดและนำมาประกอบใหม่ โดยฝีมือช่างผู้ชำนาญ ก่อนผู้ก่อตั้งทั้งสามได้เติมแต่งไอเดีย ประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่  ไม่ว่าจะเดินเหิน นั่งในมุมไหนก็จะได้พบกับผลงานศิลปะที่สอดแทรกทุกอณู เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งเป็นแนวศิลปะร่วมสมัยแบบโมเดิร์นอาร์ต ผลงานของคุณจำเนียร ทองมา ศิลปินและประติมากรที่มีชื่อเสียง ฝากผลงานมาแล้วมากมาย คอยให้คำแนะนำปรึกษา  ที่นี่นอกจากจะเป็นโรงแรมสำหรับการพักผ่อนแล้ว ยังเป็นหนึ่งใน Art Gellley ขนาดย่อม ๆ  มีมุมเก๋ ๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย หลังจากรังสรรค์อยู่นาน วันนี้ “วิลล่า มหาภิรมย์” ก็พร้อมแล้วที่จะเปิดประตูต้อนรับแขกผู้มีใจรักในงานศิลปะ เข้ามาพักผ่อน ณ โรงแรมแห่งนี้

และทางโครงการ Let’s getaway ก็ได้รับเกียรติจากคุณสโรชา และคุณเคิร์ต สบินเดนต์ คู่สามีภรรยา ที่เรียกได้ว่าเป็นนักเดินทางตัวยง ร่วมเดินทางสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนสุดหรู ที่โรงแรมวิลล่า มหาภิรมย์ กับเราในทริปนี้

“ดิฉันกับคุณเคิร์ตรู้สึกตื่นเต้นมาก เมื่อได้ทราบว่าจะได้ออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง เพราะหลังจากสถานการณ์โควิดที่กำลังแพร่ระบาด เราจำเป็นต้องปฏิบัติตามนโยบายภาครัฐ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”  อย่างเคร่งครัด นั่นทำให้ทริปท่องเที่ยวของเราทั้งสองคน ต้องยกเลิกออกไปไม่มีกำหนด  โดยปกติแล้วพวกเราเดินทางท่องเที่ยวกันบ่อย ในครั้งนี้ได้มาเชียงใหม่ ถือเป็นทริปแรก ๆ เลยก็ว่าได้ คุณเคิร์ตนี้ตื่นเต้นมาก เพราะเขาเป็นคนชื่นชอบเชียงใหม่อยู่แล้ว เขาชอบมนตร์เสน่ห์ กลิ่นอายวัฒนธรรมล้านนา อย่างเวลาไปวัด เขาจะใช้เวลากับการชื่นชมสถาปัตยกรรมและจิตรกรรมเมืองเหนือ ที่อ่อนช้อย สวยงาม ทริปนี้เราก็ได้ไปที่วัดเชียงมั่น วัดแห่งแรกของเมืองเชียงใหม่, วัดเจดีย์เหลี่ยม (วัดกู่คำหลวง ตั้งอยู่บนพื้นที่เมืองเก่าของเวียงกุมกาม, วัดต้นเกว๋น ที่ตอนนี้เห็นกระแสโซเชียลกำลังมาแรงจากในละคร แล้วก็ได้ลิ้มรสอาหารเมืองเหนือด้วย เราทั้งคู่เคยมาเที่ยวเชียงใหม่กันแต่นานมากแล้ว พอได้กลับมาอีกทีก็รู้สึกดี เชียงใหม่มีคำนิยามเป็นของตัวเอง คือ เป็นเมืองที่ผสมผสานกับศิลปวัฒนธรรมอย่างลงตัว ชอบมากค่ะ

การได้ลองหันกลับมาเที่ยวเมืองไทย ทำให้เราพบว่าเมืองไทยยังมีอะไรดี ๆ อีกมากซ่อนอยู่ สถานที่ท่องเที่ยวทั้งเชิงธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ เชิงวัฒนธรรมที่ยังคงมีกลิ่นอายโบราณ อาหารการกินมีความหลากหลาย ล้วนแล้วแต่มีรสชาติอร่อย ถูกปากคนไทย อีกสิ่งหนึ่งที่อดกล่าวถึงไม่ได้ คือ โรงแรมที่พัก คือ นอกจากความสวยงามและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว การบริการก็ถือเป็นหัวใจ คนไทยเราเก่งเรื่องนี้อยู่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างผสมผสานกลายมาเป็นจุดเด่น ไม่แปลกใจทำไมคนต่างชาติถึงชอบเที่ยวเมืองไทย อย่างไรก็ขอฝากด้วยนะคะ อยากให้คนไทยออกมาเที่ยวเมืองไทยกันเยอะ ๆ นอกจากจะได้พักผ่อนแล้ว ยังถือว่าได้ช่วยผู้ประกอบการคนไทยด้วยกันอีกค่ะ ขอบคุณมากค่ะ”

สำหรับใครที่สนใจสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนสุดหรู แอ่วเหนือท่ามกลางผลงานศิลปะ ณ โรงแรมวิลล่า มหาภิรมย์ สามารถดูราคาโปรโมชันหรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.letsgetaway.asia ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563