วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กฟผ. มอบ “ห้องสมุดเพื่อน้อง” พร้อมคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนบ้านขอนแก่น อ.ท่าลี่ จ.เลย

17 ส.ค. 2020
1480

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00 น.ณ โรงเรียนบ้านขอนแก่น อ.ท่าลี่ จ.เลย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทสไทย สายงานระบบส่งได้จัดกิจกรรม CSR  กฟผ. มอบ “ห้องสมุดเพื่อน้อง” พร้อมคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนบ้านขอนแก่น อ.ท่าลี่ จ.เลย โดยมีนายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ.เดินทางมาเป็นประธานมอบ มีนายเกียนเรง เลียงจินดาถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมในครั้งนี้ มีนายกฤติชฎา  บุญล้อมรัตน์  ปลัดอาวุโสอำเภอท่าลี่  เป็นผู้กล่าวต้อนรับคณะฯและนายสหรัฐ  เต็มวงษ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านขอนแก่น เป็นผู้กล่าวขอบคุณ กฟผ.ที่ได้มามอบ “ห้องสมุดเพื่อน้อง” พร้อมคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนบ้านขอนแก่น อ.ท่าลี่ จ.เลย  อีกทั้งยังมีคณะสายงานระบบส่ง กฟผ.ทุกภาค กว่า 100 คน ร่วมทั้งเครือข่ายจิตอาสาฝ่ายก่อสร้าง(อค-สช.)บริษัท ซากุระ โปรดักส์ไทยแลนด์ จำกัด เดินทางมาร่วมในการมอบให้กับเด็กๆในครั้งนี้ด้วย

      นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ.ได้กล่าวว่า”โดยภารกิจหน้าที่ของ กฟผ.ในการผลิตส่งจัดหาพลังงานไฟฟ้าเพื่อจ่ายไฟให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศสำหรับพื้นที่ภาคอีสานและที่อำเภอท่าลี่จังหวัดเลยทาง กฟผ.เองก็มีสถานีไฟฟ้าแรงสูงใหญ่แห่งหนึ่งที่รับและส่งเชื่อมโยงกับฟ้าเมืองไซยะบุรีของประเทศลาว วันนี้เป็นโอกาสที่ดีได้ออกมาเยี่ยมโรงเรียนบ้านขอนแก่นอำเภอท่าลี่แห่งนี้ถือว่าอยู่บริเวณใกล้ๆสถานีไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ.ด้วย  โดยภารกิจหน้าที่นอกจากดูแลเรื่องการจ่ายไฟให้กับพี่น้องประชาชนแล้วเราไม่ละเลยสังคมชุมชน วันนี้ก็มีการส่งมอบห้องสมุดเพื่อน้อง พร้อมคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนบ้านขอนแก่น อ.ท่าลี่ จ.เลย มีคณะผู้บริหารจากขอนแก่นจากกรุงเทพฯจากใต้เหนือมาร่วมกันที่ส่งมอบห้องสมุดฯพร้อมมีเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับน้องๆได้มีโอกาสเรียนรู้ท่องโลกกว้างอินเตอร์อีกด้วย”   นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง กฟผ.กล่าว

     ทางด้านนายกฤติชฎา  บุญล้อมรัตน์  ปลัดอาวุโสอำเภอท่าลี่ ได้กล่าวเสริมว่า  ” ต้องขอขอบคุณทางกฟผ.ที่วันนี้ได้มาส่งมอบห้องสมุดเพื่อน้อง พร้อมคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนบ้านขอนแก่น อ.ท่าลี่ จ.เลย ซึ่งอำเภอท่าลี่เราเป็นอำเภอชายแดน มีอาณาเขตติดกับประเทศ วันนี้ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตได้เล็งเห็นคุณค่าของนักเรียนซึ่งถือว่าจะเป็นอนาคตที่สำคัญของประเทศชาติในการที่จะพัฒนาประเทศในการสานต่อช่วงจากพวกเรานะครับ ก็ต้องขอขอบคุณนะครับที่ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิแห่งประเทศไทยมากๆครับ” ทางด้านนายกฤตชิฎา  บุญล้อมรัตน์  ปลัดอาวุโสอำเภอท่าลี่ กล่าว

    สุดท้าย นายสหรัฐ  เต็มวงษ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านขอนแก่นกล่าวว่า ” ส่วนทางโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง กฟผ.ได้มาปรับปรุงห้องสมุดและก็ยังได้เสริมในเรื่องของเทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์สื่อการเรียนการสอนทางกับผมซึ่งเป็นตัวแทนของนักเรียน รู้สึกขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้ห้องสมุดนี้ลงสู่เด็กสู่การเรียนรู้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในสังคมนะครับขอกราบขอบคุณอีกครั้งหนึ่งครับขอบคุณครับ”นายสหรัฐ  เต็มวงษ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านขอนแก่นกล่าวปิดท้าย

    นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมสนุกเช่น การเป่าตัวหนอนกระดาประลองความเร็ว,เป่าบอลด้วยถ้วยกระดาษ,เกมส์สนุกๆ,กิจกรรมวาดภาพระบายสีและรับประทานไอศครีมกันทุกๆคนได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้แก่เด็กได้เป็นอย่างดี