วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น พร้อมด้วยพนักงานร้านค้าในศูนย์การค้าฯ ตลอดจนบริษัทในเครือ Central Group เข้าร่วมโครงการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี พ.ศ. 2565  

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น พร้อมด้วยพนักงานร้านค้าในศูนย์การค้าฯ ตลอดจนบริษัทในเครือ Central Group เข้าร่วมโครงการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี พ.ศ. 2565   

          วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น นำโดยคุณนิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น พร้อมด้วยพนักงานร้านค้าในศูนย์การค้าฯ ตลอดจนบริษัทในเครือ Central Group เข้าร่วมโครงการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี พ.ศ. 2565 โดยได้จำลองสถานที่เกิดเหตุ ณ บริเวณ ชั้น G ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ขอนแก่น ซึ่งการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟเป็นการตอบสนองนโยบายด้านความปลอดภัยตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย เรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบการ เพื่อความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้างและผู้ใช้อาคาร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกจ้าง และผู้ใช้อาคาร สามารถรู้ถึงการปฏิบัติตน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ในกรณีมีการอพยพหนีไฟ และให้การขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมมีความชัดเจน เป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยภายในระหว่างการฝึกซ้อมแผน ได้รับเกียรติจาก คุณศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต6 ขอนแก่น, คุณบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น, คุณประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น, คุณสุจิตรา วันดี สวัสดิการแรงงาน ขอนแก่น พ.ต.ท.พิทักษ์เขต สิงห์พิทักษ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมสังเกตการณ์ ในการฝึกซ้อมแผนการอพยพหนีไฟ ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น ในครั้งนี้ด้วย

ทางด้านคุณนิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่นได้กล่าวเสริมว่า “ในวันนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่นพร้อมด้วยพนักงานร้านค้าในศูนย์การค้าฯ ตลอดจนบริษัทในเครือ Central Group เข้าร่วมโครงการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี พ.ศ. 2565 หลังจากไม่ได้ซักซ้อมฯมา 1ปี เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด 19 ปีนี้ทางศูนย์การค้าฯมีความพร้อมมากทุกส่วนทุกแผนกได้เข้าร่วมซักซ้อมฯในครั้งนี้กว่า 700 คน ให้มีความถูกต้องตามแผนการซักซ้อมเพื่อทำความเข้าใจหากเกิดเหตุกาณณ์ขึ้นจริงจะได้ปฎิบัติตามที่เคยซักซ้อม สามารถเข้าทำการระงับเหตุได้ทันท่วงที ทั้งนี้ต้องของขอบคุณทุกๆหน่วยงานที่ได้เข้ามาร่วมสังเกตุการณ์ในครั้งนี้ สำเร็จลุลวงตามแผนที่ว่างไว้ สามารถสร้างความมั่นใจให้กับพนักงานและลูกค้าทุกๆท่านที่ได้เข้ามาใช้บริการของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่นได้อย่างสบายใจ”คุณนิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่นได้กล่าวปิดท้าย

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg 8JER4J.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
เปิดแล้วงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2567” ชวนรับความสุขทุกมิติของท่องเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. – 1 เม.ย. 2567 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
รัฐบาลกระตุ้นส่งเสริมการลงทุนจัดงานมหกรรมดนตรี และเทศกาลนานาชาติ จุดประกายให้ไทยเป็นเป้าหมายการจัดงานระดับโลก
ธปท.รายงานเศรษฐกิจไทยเดือนก.พ./ ททท. เปิดแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”
เชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 15 เม.ย 67
ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567
แถลงข่าว “งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567”