วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ททท. จัดกิจกรรมฤดูความแซ่บ อีสาน ไปไสกะแซ่บ

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 19.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดกิจกรรมฤดูความแซ่บ อีสาน ไปไสกะแซ่บ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ ลานหน้าหอโหวด 101 บึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด  


       โดยโครงการ “อีสานไป ไสกะแซ่บ” จะนำเสนอาหารซึ่งเป็นมากยิ่งกว่าประสบการณ์ ความแซ่บ เพื่อเป็นปูทางการท่องเที่ยวของภาคอีสาน ที่จะสร้างแรงกระตุ้นตลาดในประเทศด้วยผนวกเข้ากับท่องเที่ยวโดยมีจุดเน้น 3 เรื่อง ได้แก่ 1. อาหารกับมิชลิน ซึ่งทางมิชลินประกาศให้ร้านอาหารใน 4 จังหวัด 33 ร้านอาหาร เป็นร้านมิชลิน บิ๊บ กูมองด์ จึงสามารถนำเสนอจุดเด่นอาหารท้องถิ่นติดดาวระดับนานาชาติ 2. อาหารกับชุมชน ตามปีงบประมาณ 2567 ที่จะนำเสนออาหารชุมชนในท้องถิ่นมาร้อยเรียง เล่าเรื่องอาหารผ่านชนเผ่า ในพื้นที่มากกว่า 10 ชนเผ่า 3. อาหารกับสุขภาพ เป้นการรณรงค์เป็นเมืองสะอาดปลูกสมุนไพรเพื่อสุขภาพ และอาหารปลอดภัย ยังมีอาหารหลากหลายโดยเฉพาะเมนูวัฒนธรรมอาหารของไทย เวียดนาม และกัมพูชา ผสมได้อย่างลงตัว

       เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคของประเทศไทยกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ผ่านการจัดงานเทศกาลและกิจกรรม โดยอาหารไทยพื้นถิ่นเป็นซอฟท์เพาเวอร์ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวภาคอีสานมากขึ้น 

ที่มาข่าว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 dWCijZS.jpeg MAaG61.jpeg MB9x2v.jpeg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ MEnXPR.gif

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท. ชี้ความสำเร็จ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42” มีผู้เข้าร่วมงานฯ ทะลุเป้าหมาย 152,799 คนและสร้างรายได้ภายในงานสูงถึง 63 ล้านบาท
เผยผลสำเร็จการจัดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 7 แสน 8 หมื่น คน ยอดขายในงานกว่า 9 ล้านบาท
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
มข. ฉลองมหาสงกรานต์ 67 ยิ่งใหญ่ ในงาน “บุญเดือนห้า แห่พุทธบูชา สมมาอาวุโส” รวมรากเหง้าวัฒนธรรมอีสาน
ททท.คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าอีสานกว่า8แสนคนเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า2000ล้านบาท
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ